Từ 1-10: Nhân viên nhà nước ở TP.HCM đi làm phải có thẻ xanh COVID

Ngày đăng: 2/10/2021

Lượt xem: 9

Chia sẻ: 86

Tác giả: Tuổi Trẻ Online

Từ ngày 1-10, nhân viên nhà nước, người lao động của các cơ quan, đơn vị nhà nước ở TP.HCM đi làm phải có thẻ xanh COVID, chỉ xử lý những công việc theo quy định và các thủ tục trực tuyến…

Cán bộ phường 9, quận Phú Nhuận giải quyết hồ sơ trực tuyến cho người dân - Ảnh: TỰ TRUNG


Sở Nội vụ TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn việc bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị nhà nước của trung ương và địa phương trên địa bàn TP kể từ 18h ngày 30-9.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị nhà nước thực hiện phương thức làm việc và bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc theo quy định tại mục II công văn số 3086/UBND VX ngày 16-9 của UBND TP về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước thực hiện đăng ký mã QR và quét mã QR (trên điện thoại thông minh hoặc được in trên giấy) của toàn bộ người đến làm việc, liên hệ công tác, giao dịch.

Tiếp tục sử dụng hiệu quả các ứng dụng họp trực tuyến, hội nghị trực tuyến. Trường hợp phải tổ chức các cuộc họp, tập huấn, hội thảo... theo hình thức trực tiếp thực hiện theo quy định của chỉ thị 18 của UBND TP. Các cơ quan, đơn vị nhà nước hoạt động phải đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị nhà nước

Công văn 3086 ngày 16-9-2021 quy định về phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước từ ngày 1 đến 31-10 như sau:

 
Các cơ quan, đơn vị nhà nước chỉ bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Các nội dung được làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị: trực cơ quan; xử lý văn thư đi - đến và các văn bản theo chế độ mật; tham mưu xử lý, giải quyết công tác liên quan phòng, chống dịch COVID-19 theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; thực hiện các nội dung theo kế hoạch của UBND TP về phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế; tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và các thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách.

Bố trí tối đa 1/2 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc cơ quan, đơn vị. Các cơ quan, đơn vị bố trí quá 1/2 tổng số người lao động thì phải được UBND TP chấp thuận bằng văn bản.

Đối với các đơn vị đang tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng dịch COVID-19 hoặc chưa hoạt động do đặc thù công việc thì bố trí người trực. Các cơ quan, đơn vị không để công việc bị đình trệ, đặc biệt là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Kết quả hoàn thành tiến độ và chất lượng công việc được phân công tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các quý của năm 2021.

 

Chia sẻ

Bài viết chủ đề

...
Lorem ipsum dolor sit amet

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus tempus, nisl non facilisis laoreet

...
Lorem ipsum dolor sit amet

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus tempus, nisl non facilisis laoreet

...
Lorem ipsum dolor sit amet

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus tempus, nisl non facilisis laoreet

...
Lorem ipsum dolor sit amet

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus tempus, nisl non facilisis laoreet Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus tempus, nisl non facilisis laoreet

      Online

        Chọn người nhận